Google ra mắt tính năng mới Document Tabs trong Google Docs
Google vừa giới thiệu tính năng mới Document Tabs trong Google Docs nhằm giúp người dùng tổ chức tài liệu tốt hơn, nhất là khi làm việc với các tài liệu dài và phức tạp.
Tính năng Document Tabs trong Google Docs
Google mang đến tính năng tabs tài liệu để người dùng có thể tạo nội dung một cách dễ dàng, giúp việc tìm kiếm nhanh chóng và duy trì tập trung vào công việc. Người đọc cũng có thể dễ dàng điều hướng tài liệu và tập trung vào những phần quan trọng nhất.
Tính năng này rất hữu ích trong việc phân chia tài liệu dài thành nhiều các phần nhỏ hơn theo nội dung liên quan, giúp bạn và người đọc dễ tiếp cận hơn tới nội dung họ quan tâm. Một số ví dụ về ứng dụng của tab tài liệu:
- Quản lý marketing có thể sử dụng các tab để phân loại các ý tưởng về ngân sách, mục tiêu, và ý tưởng sáng tạo cho một chiến dịch.
- Lãnh đạo bán hàng có thể tạo các mẫu thuyết trình với các tab riêng cho từng ngành hoặc lãnh thổ.
- Nhân viên dịch vụ khách hàng có thể tạo các tab cho từng giải pháp để giải quyết các vấn đề phổ biến của khách hàng.
- Quản lý dự án có thể tạo các tab riêng cho ngân sách, vai trò và trách nhiệm, mục tiêu, và ngày quan trọng để đội ngũ làm việc theo dõi.
- Quản lý đội ngũ có thể lưu giữ các tài liệu định kỳ như biên bản họp, lịch trình, đánh giá hiệu suất, và cập nhật kế hoạch hàng quý.
Bên trong mỗi Tab, Google còn cho phép tạo các Subtab (tab con) để tổ chức nội dung chi tiết hơn. Ví dụ, Tab ngân sách có thể có các Subtab cho chi phí đi lại và phí dịch vụ. Hoặc Tab phân công vai trò có thể có Subtab mô tả nhiệm vụ của từng đội.
Lợi ích của tính năng
Tổ chức tài liệu bằng các tab giúp tài liệu dài trở nên dễ quản lý hơn, kết nối các tài liệu hiện có một cách thống nhất và làm việc nhóm trở nên dễ dàng hơn.
Người dùng có thể cài đặt biểu tượng emoji cho mỗi tab để dễ dàng nhận diện nội dung. Biểu tượng sẽ hiển thị bên trái của tiêu đề Tab trong bảng điều hướng bên trái. Đối với các tài liệu có từ 2 tab trở lên, bảng điều hướng này sẽ tự động mở để người dùng quản lý Tab thuận tiện hơn. Người dùng cũng có thể chia sẻ liên kết tới một Tab cụ thể để hướng người đọc đến đúng nội dung bạn muốn họ xem trước tiên bằng cách nhấp vào menu ba chấm ở tab đó và chọn Sao chép liên kết.
Lưu ý: Mỗi tab giống như một văn bản độc lập, bạn chỉ có thể chuyển đến nội dung của các tab bằng cách bấm vào tên tab đó. Khi tải file từ Google Drive xuống với các định dạng văn bản khác như: .docx, pdf, odt... thì sẽ phải tải riêng từng tab chứ không tải một lần toàn bộ các tab được.
Khi nào người dùng có thể sử dụng tính năng này?
Quá trình phát hành tính năng sẽ bắt đầu từ ngày 7 tháng 10 năm 2024 và sẽ hoàn tất vào ngày 21 tháng 10 năm 2024. Tính năng này có sẵn cho tất cả khách hàng của Google Workspace, người đăng ký Google Workspace Individual, và người dùng có tài khoản Google cá nhân.